Ngôn ngữ:
HOTLINE: (028) 5413.1366 (Ext:102)

3-4 tuổi

Chương trình tích hợp dành cho trẻ 3-4 tuổi gồm các lĩnh vực:

Phát triển thể chất

Là một trong những lĩnh vực quan trọng đối với trẻ, thể chất phát triển tốt, khỏe mạnh giúp trẻ năng động, nhanh nhẹn, hoạt bát, thích ứng với những hoạt động ở lớp học. Sự kết hợp  giữa nhà trường và gia đình sẽ giúp trẻ phát triển thể chất tốt, trẻ được thực hiện các bài tập vận động leo, trèo, nhảy, bật…qua các dụng cụ thể chất ở các giờ học thể dục hoặc giáo dục thể chất, rèn luyện ở trẻ tính dẻo dai, sức chịu đựng bền bỉ, tác phong nhanh nhẹn, học cách tự chăm sóc bản thân và bảo vệ sức khỏe.

Phát triển nhận thức

Phát triển nhận thức về thế giới xung quanh trẻ là sự khám phá, tìm tòi, giúp trẻ tri giác về những sự vật, hiện tượng, có khả năng quan sát, so sánh, phán đoán, ghi nhớ chủ định qua giờ học và chơi ở lớp, qua đó phát triển cho trẻ khả năng diễn đạt sự hiểu biết của trẻ bằng hành động, lời nói, hình ảnh và ngôn ngữ nói của trẻ để biểu lộ những cảm xúc của mình qua những sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ. 

Phát triển ngôn ngữ

Ngôn ngữ là lĩnh vực được phát triển nhiều nhất trong trường mầm non. Ở đây trẻ được vui chơi với bạn bè, tiếp xúc với nhiều bạn có độ tuổi khác nhau. Khi giao tiếp bằng ngôn ngữ, trẻ sẽ phát triển thêm vốn từ ghép phong phú hơn, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho trẻ đa dạng hơn qua giờ học, vui chơi, xem sách thư viện… Trẻ có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau như: lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…diễn đạt câu, từ mạch lạc và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.

Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội

Tình cảm và kỹ năng xã hội sẽ giúp trẻ có ý thức về bản thân, có khả năng nhận biết và thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt gia đình và trong trường mầm non. Chương trình mầm non với những bài hát, câu thơ, câu đố, trò chơi… giúp trẻ tự tin, mạnh dạn, nhận biết và thể hiện tình cảm quan tâm đến với mọi người xung quanh trẻ, biết lễ phép với người lớn, nhằm hình thành tiền đề ở trẻ về nhân cách sống.

Phát triển thẩm mỹ

Trẻ được làm quen với cảm xúc, sáng tạo, trong âm nhạc và tạo hình như nặn, vẽ, tô màu, xé dán, khảm tranh… Qua đó trẻ được khám phá thế giới nghệ thuật thẩm mỹ, từ đó trẻ bộc lộ những khả năng đặc biệt để rèn luyện và phát triển tính sáng tạo. Các hoạt động này hình thành ở trẻ tính thẩm mỹ, biết nhận định về cái hay, cái đẹp từ những sự vật, tranh, ảnh, đồ vật và hiện tượng xung quanh.

Phát triển sáng tạo

Trẻ tạo ra các sản phẩm từ nguyên vật liệu mở, đa dạng và phong phú để tạo nên những sản phẩm của trẻ theo ý thích từ lá cây, cuộn giấy, hay các loại chén, dĩa nhựa đều tạo ra nhiều sản phẩm đáng yêu và ngộ nghĩnh của trẻ. Thông qua các giai điệu bài hát, trẻ cảm nhận nghệ thuật trong âm nhạc, phối hợp các tiết tấu nhanh, chậm từ dụng cụ gõ đệm theo phách hoặc tiết tấu lời ca. Những động tác múa giúp trẻ thêm mềm mại, cảm nhận tốt về âm nhạc qua những bài múa biểu diễn văn nghệ. Cho trẻ tham gia các tình huống trong trò chơi và trải nghiệm qua câu chuyện, tham gia vào các vai chơi giả bộ như người lớn, giúp trẻ phát huy kinh nghiệm sống.