TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hoạt động Bảng Thô và Mịn

Hoạt động với bảng thô và mịn là một trong những bài học giác quan nổi bật trong chương trình Montessori, được thiết kế để giúp trẻ phát triển khả năng cảm nhận qua xúc giác một cách tinh tế và có hệ thống. Đây không chỉ là một hoạt động học tập mà còn là một trải nghiệm thú vị, nơi trẻ kết nối với thế giới xung quanh qua đôi tay nhạy cảm và đôi mắt tràn đầy tò mò.

Hoạt động này giúp trẻ:

  • Phát triển giác quan xúc giác: Trẻ cảm nhận sự khác biệt giữa các bề mặt thô ráp và mịn màng, từ đó rèn luyện khả năng phân biệt và nhận biết vật liệu qua xúc giác.
  • Tăng cường khả năng tập trung: Quá trình khám phá từng bề mặt đòi hỏi trẻ phải chú ý và tập trung, giúp phát triển sự nhạy bén và tinh tế trong cảm nhận.
  • Xây dựng từ vựng: Thông qua việc mô tả các bề mặt, trẻ được mở rộng vốn từ, học cách diễn đạt cảm giác của mình một cách rõ ràng và phong phú.
  • Nuôi dưỡng tinh thần khám phá: Đây là hoạt động khuyến khích trẻ tự do khám phá, quan sát và đặt câu hỏi về thế giới vật chất xung quanh.

Tại Tiny Flower Montessori, hoạt động bảng thô và mịn được thực hiện với tình yêu thương và sự tôn trọng dành cho mỗi đứa trẻ, bởi chúng tôi hiểu rằng những bài học nhỏ hôm nay chính là nền móng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong tương lai.

Trân Trong,

Tiny Flower Montessori

 

Bài viết khác:

“Bí mật thời thơ ấu” – Hành trình Montessori khám phá tiềm năng của trẻ Images trans

“Bí mật thời thơ ấu” – Hành trình Montessori khám phá tiềm năng của trẻ

"Điều cốt yếu là nhiệm vụ phải khơi dậy được một sự quan tâm đến mức thu hút toàn bộ nhân cách. Trong các trường của chúng tôi, khoảnh khắc chữa...

Xem Thêm

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2025 - 2026 Images trans

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2025 - 2026

TRƯỜNG MẦM NON BÔNG HOA NHỎ Trân trọng kính mời Quý Cha mẹ Học sinh đến tham dự  LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2025 - 2026

Xem Thêm

Lễ tốt Nghiệp Images trans

Lễ tốt Nghiệp

Khóa Đào Tạo Giáo Viên Montessori Quốc Tế AMI Độ Tuổi 0-3.

Xem Thêm

096 3010136   Chat qua zalo 096 3010136