"ĐỨA TRẺ TIỀM NĂNG"

Một đứa trẻ theo phương pháp Montessori có khả năng, độc lập, thích học hỏi, có thể chủ động và giỏi về mặt học thuật.

Đứa trẻ tiềm năng

Giáo dục Montessori giải thích

Một đứa trẻ theo phương pháp Montessori có khả năng, độc lập, thích học hỏi, có thể chủ động và giỏi về mặt học thuật. Montessori là  phương pháp giáo dục dựa trên nền tảng khoa học cho sự phát triển tự nhiên của con người - đó là lý do tại sao đây là một phương pháp giáo dục thực sự phổ quát với kết quả thành công cho tất cả trẻ em. Phương pháp Motessori thừa nhận rằng trẻ em có một mong muốn học tập bẩm sinh, và điều mà trẻ yêu cầu là một môi trường để học. Trẻ em và người lớn theo Montessori là những cá nhân có khả năng cao, có kỹ năng phát triển và thích nghi trong một thế giới luôn thay đổi, họ thực sự có ảnh hưởng đến thế giới xung quanh họ.

Điều gì phân biệt giáo dục Montessori với các phương pháp khác?

Phương pháp Montessori bổ trợ kiến ​​thức khoa học rằng có bốn giai đoạn phát triển của con người: 0-6, 6-12, 12-18 và 18-24. Và phương pháp giáo dục sẽ xác định phù hợp tuỳ theo các giai đoạn phát triển.

Các lớp học Montessori được trộn từ các nhóm tuổi hỗn hợp, cho phép trẻ em học hỏi từ những bạn khác cũng như học hỏi bằng cách giúp đỡ lẫn nhau.

Trẻ em có thể tự do học tập theo tốc độ của riêng mình, có một loạt các hoạt động đầy hứng thú để lựa chọn và phát triển phù hợp với bản thân.

Trẻ em được khuyến khích khám phá, để trẻ tự tìm tòi ra mọi thứ, phạm sai lầm và sửa sai lầm một cách độc lập.

Chúng ta tôn trọng tính cách cá nhân của mỗi trẻ, cũng như tôn trọng những người khác, cộng đồng và môi trường của trẻ.

Phương pháp tiếp cận Montessori thừa nhận rằng trẻ em rất quan tâm đến thế giới xung quanh và với sự hướng dẫn đúng đắn, chúng có thể phát triển bản thân.

Nguồn: https://montessori150.org/maria-montessori/capable-child

Bài viết khác:

Chương trình thứ bảy Images trans

Chương trình thứ bảy

Chương trình thứ bảy

Xem Thêm

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA THỨ 7 - OPEN DAY (09-09-2023) Images trans

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA THỨ 7 - OPEN DAY (09-09-2023)

Hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 09-09-2023 sắp tới. Trường mầm non Bông Hoa Nhỏ rất mong phụ huynh dành thời gian tham gia hoạt động cùng con để có một buổi...

Xem Thêm

096 3010136